Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Viện Salk: Vi khuẩn sẽ là phương pháp điều trị HIV/AIDSAIDS

Sau 3 thập kỉ nghiên cứu viện Salk đã công bố kết quả nghiên cứu mới nhất của họ về việc tìm ra vắc xin và cũng có thể là thuốc điều trị HIV/AIDS.
Hsinkai (Ken) Liao, trưởng nhóm nghiên cứu trình bày những nỗ lực của họ: Phương pháp này dựa vào một loại vi khuẩn. Từ trước đến nay, hệ miễn dịch của chúng ta không thể tiêu diệt được HIV vì HIV dường như vô hình đối với hệ miễn dịch, chúng như ngụy trang thành một tế bào trong hệ miễn dịch người, khiến chúng ta không thể đào thải virus. HIV sẽ âm thầm phát triển và đánh sập hệ thống miễn dịch người. Các nhà khoa học của Salk đã dùng loại vi khuẩn này "hack" hệ miễn dịch người tạo ra kháng thể đặc biệt có khả năng tiêu diệt loại "lentivirus" bao gồm luôn HIV. Đây là phương pháp định hướng hệ thống miễn dịch tạo ra những kháng thể tiêu diệt HIV.
Tuy nhiên Liao cũng nhấn mạnh rằng phương pháp này cần nghiên cứu tỉ mỉ hơn khi đưa vào ứng dụng, đặc biệt HIV có khả năng đột biến rất nhanh và có thể kháng lại thuốc.
Dù sao đây cũng là một bước đột phá quan trọng trong y học và việc điều trị được HIV/AIDS hy vọng là tương lai không quá xa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét